Xu hướng ngành gym 2021 có gì đặc biệt? Trong những năm gần đây, nền kinh tế phát triển, nhu cầu về chất lượng cuộc sống của con người ngày càng cao, và hơn hết là sự quan tâm đến sức khỏe của họ ngày càng nhiều. Thế nhưng đứng trước đại dịch Covid đang diễn ra nghiêm trọng, xu hướng của người tập sẽ tiếp tục thay đổi. Hãy cùng ModunSoft tìm hiểu những xu hướng đang phát triển trong thời gian sắp tới nhé.

xu-huong-nganh-gym-2021-2022
Xu hướng ngành gym 2021 -2022

Xu hướng tập gym tại nhà

Không có gì lạ khi tập luyện tại nhà nằm trong danh sách xu hướng ngành gym 2021. Nhiều từ thông dụng như “tập gym tại nhà” và “hướng dẫn tập gym tại nhà” được tìm kiếm nhiều hơn trong mùa Covid đang diễn biến phức tạp. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ từ các ứng dụng công nghệ, thể dục và yoga.

Tập thể dục tại nhà không phải là một giải pháp thay thế 100% cho việc tập thể dục tại phòng tập thể dục. Nhưng nó giúp cho những người bận rộn vẫn có thời gian để quản lý sức khỏe của mình bằng cách này. Tuy nhiên, việc làm này cũng ảnh hưởng đến doanh thu phòng tập. Nhiều khách hàng đã không quay trở lại phòng tập. Vì vậy, các chủ phòng tập cần có chiến lược chuyển đổi, thu hút và truyền cảm hứng cho học viên tham gia các lớp học thể dục, rèn luyện sức khỏe.

Ứng dụng tập gym

Việc cá nhân hóa nâng cao được tích hợp vào các ứng dụng đã làm cho chúng hiệu quả hơn nhiều và được sử dụng rộng rãi. Những người nổi tiếng về thể hình trên mạng xã hội trước đây đã mở rộng sự hiện diện của họ sang các ứng dụng huấn luyện. Trước đây, những người có ảnh hưởng đã tạo ra các kế hoạch đào tạo và bán chúng cho những người theo dõi họ, nhưng bây giờ bạn có thể sử dụng ứng dụng để liên hệ trực tiếp với khách hàng. Điều này giúp khách hàng thoải mái lựa chọn huấn luyện viên phù hợp với mức giá tốt nhất.

xu-huong-nganh-gym-hien-nay
Xu hướng tập gym hiện nay

Huấn luận viên từ xa

Tập luyện từ xa mang lại lợi ích cho cả học viên và giảng viên. Chi phí cho người tập sẽ thấp hơn rất nhiều và rất thuận tiện về thời gian và không gian. Múi giờ và biên giới không còn là vấn đề nữa, điều này mang lại sự linh hoạt cho cả hai bên. Huấn luyện cá nhân 1-1 qua thiết bị phổ biến và được các huấn luyện viên và những người có ảnh hưởng ủng hộ mạnh mẽ, cho phép nhiều người tiếp cận sản phẩm hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.

Huấn luyện từ xa dự kiến ​​sẽ tiếp tục thành công vào năm 2022. Bằng cách học trực tuyến qua ứng dụng, học viên có thể tự luyện tập tại nhà. Ngoài ra, PT cũng có thể quay video hướng dẫn tùy theo lộ trình. Đăng lên các kênh YouTube, Facebook, Instagram… Không chỉ gia tăng lợi ích cho người tập mà còn thúc đẩy xây dựng thương hiệu, cá nhân hóa để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Thiết bị đeo hỗ trợ tập gym

Thiết bị đeo tay, thiết bị theo dõi thể dục và công nghệ thể dục sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành ngành công nghiệp thể hình vào năm 2021. Người tiêu dùng chia sẻ nhiều dữ liệu sức khỏe hơn từ đồng hồ thông minh của họ. Và bạn sẽ được tiếp cận với vô số thông tin về các lộ trình tập luyện. Huấn luyện viên AI, huấn luyện viên trợ lý cá nhân, huấn luyện viên trực tuyến – Thực tế ảo không ngừng mở rộng, tương lai của công nghệ thể dục sẽ rất thú vị.

Trong vài năm qua, một số thương hiệu thiết bị đeo như Fibit, Oura và Motiv đã tung ra một số sản phẩm với cách tiếp cận toàn diện đối với sức khỏe. Các thương hiệu này cũng đưa ra thị trường những chiếc vòng cổ, nhẫn, bình nước thông minh và nhiều thứ khác, thay vì vòng đeo tay giúp người dùng theo dõi quá trình tập luyện của họ. Về tính năng, sản phẩm mới không chỉ đếm giấc ngủ, nhịp tim và bước đi mà còn hướng dẫn người dùng thiền, yoga, sức khỏe sinh sản hay tích hợp với Amazon Alexa.

Chú trọng việc vệ sinh phòng tập

Tất nhiên, sau khi bị ảnh hưởng bởi COVID-19, xu hướng ngành gym 2021 tại các phòng tập gym thể hình cần siết chặt hơn nữa các quy định về vệ sinh, lau chùi dụng cụ thể dục. Không rõ những biện pháp này sẽ cần được thực hiện trong bao lâu, nhưng chúng có thể ảnh hưởng đến ngành công nghiệp thể hình. Vì vậy, các phòng tập thể hình, trong tương lai hoặc thậm chí ngày nay, sẽ cần phải tuân thủ các quy định vệ sinh nghiêm ngặt hơn và thường xuyên vệ sinh thiết bị tập luyện của mình.

Tăng trải nghiệm cho khách hàng khi đến phòng tập

tang-trai-nghiem-cho-khach-hang-khi-den-phong-gym
Tăng trải nghiệm cho khách hàng khi đến phòng gym

Thay vì chỉ là một phòng tập thể dục, các máy được xếp dài và có phần tẻ nhạt. Chủ doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng các hiệu ứng khác nhau trong phòng tập. Để cung cấp cho sinh viên một trải nghiệm đào tạo hoàn toàn mới. Các yếu tố như âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng đèn LED, địa hình, nhiệt độ, màu sắc phòng tập, màn hình LED lớn … thậm chí cả đồ đạc và vật dụng chứa chúng. Vì vậy, bạn cần lưu ý thiết kế phòng tập của mình hoặc tân trang lại phòng tập cũ.

Ngoài ra việc sử dụng phần mềm phòng gym để quản lý tốt các hoạt động tại phòng tập gym cũng là yếu tố quan trọng mà các chủ quản lý cần quan tâm. Giúp tăng trải nghiệm của khách hàng được tích cực khi đăng ký tập luyện tại phòng gym của bạn. 

Công nghệ đang được phát triển

Một trong những yếu tố sẽ có ảnh hưởng lớn đến ngành gym trong tương lai chính là công nghệ. Các phòng gym cần tận dụng yếu tố này để cung cấp cho khách hàng của họ trải nghiệm phong phú. Ở đây bạn có thể đề cập đến một số công nghệ như thiết bị theo dõi việc tập luyện thể dục, thiết bị luyện tập tại nhà,…Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho khách hàng trong quá trình rèn luyện sức khỏe.

Kết luận

Qua những bài viết chúng tôi chia sẻ bạn cũng nắm được thông tin về xu hướng ngành gym 2021 – 2022. Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp các chủ doanh nghiệp hiểu rõ và xây dựng các chiến lược kinh doanh hiệu quả trong tương lai.